9 Nguyên nhân gây đau tinh hoàn trái ở nam giới là gì?

Đau tinh hoàn trái là bệnh gì? Cách chữa trị như thế nào? Là thắc mắc chung của nhiều nam giới, đặc biệt là nam giới trong độ tuổi trưởng thành.

Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Quốc tế HCM. Tinh hoàn đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình sản xuất và vận chuyển tinh trùng. Do đó, đau tinh hoàn trái có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm mà nam giới tuyệt đối không được bỏ qua.

Đau tinh hoàn trái là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau tinh hoàn trái và cách chữa trị tốt nhất

Trong thời gian gần đây, ngoài những cuộc điện thoại thắc mắc về hiện tượng đau tinh hoàn trái. Phòng khám chúng tôi còn tiếp nhận những trường hợp đến trực tiếp phòng khám. Qua thống kê, nguyên nhân đau tinh hoàn trái thường gặp nhất ở nam giới đó là:

– Viêm tinh hoàn: Đây là căn bệnh khá phổ biến ở nam giới. Biểu hiện đau tinh hoàn trái thường thấy xuất hiện một số biểu hiện bất thường. Như: Bìu tinh hoàn bị sưng đỏ, sốt cao, cảm giác ớn lạnh….

– Giãn tĩnh mạch thừng tinh: ở giai đoạn nhẹ bệnh đa số không gây cảm giác đau đớn cho nam giới. Khi bệnh chuyển qua giai đoạn năng sẽ gây đau đớn cùng cảm giác khó chịu, nặng ở vùng bìu.

– Xoắn tinh hoàn: Là hiện tượng tinh hoàn bị xoắn lại ở trục thừng tinh. Hiện lượng này làm máu nuôi tinh hoàn bị suy giảm đột ngột, thậm chí mất hẳn gây đau tinh hoàn trái. Tình trạng này nếu không được chữa trị trong 24h đầu thì buộc phải cắt bỏ để tránh ảnh hưởng đến tinh hoàn phải.

– Ung thư tinh hoàn: Đau tinh hoàn trái cũng là 1 dấu hiệu của bệnh ung thư tinh hoàn. Khối u còn nhỏ thì nam giới không có cảm giác gì, Nhưng khi các khối u lớn dần, chèn ép lên tinh hoàn sẽ có hiện tượng đau tức, khó chịu tinh hoàn, vùng bìu. Đây là trường hợp bệnh nặng nhất có thể gây vô sinh và thậm chí là tính mạng người bệnh.

Đau tinh hoàn trái còn có thể là do nguyên nhân sinh lý

– Nam giới mặc quần lót quá chật khiến tinh hoàn bị chèn ép gây đau tức

– Do mang vác quá nặng hoặc làm việc quá sức gây chèn ép dương vật

– Quan hệ tình dục thô bạo

– Do va đập trong sinh hoạt hàng ngày

– Thủ dâm quá độ

Tác hại của đau tinh hoàn trái đối với sức khỏe nam giới

Không chỉ đau tinh hoàn bên trái mà cả đau tinh hoàn bên phải hay hai bên tinh hoàn đều gây nên những tác hại khôn lường đối với người bệnh. Hiện tượng đau tinh hoàn làm cho khả năng vô sinh ở nam giới tăng cao. Nếu tình trạng bệnh nặng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

Những tác hại của đau tinh hoàn trái là như thế nào

– Triệu chứng đau tức tinh hoàn trái, tiểu buốt, tiểu rắt….Gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Không những vậy, bệnh còn làm nam giới cảm thấy tự ti, căng thẳng, mệt mỏi….Kéo dài gây ảnh hưởng đến tâm lý của phái mạnh.

– Đau tinh hoàn trái ở nam giới nếu không được điều trị sớm có thể làm giảm chức năng tình dục. Đặc biệt nguy hiểm hơn là mất đi chức năng tình dục của nam giới.

– Đau tinh hoàn trái là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Bởi những bệnh lý này sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng. Tăng tỷ lệ tinh trùng chết và dị tật, gây vô sinh ở nam giới.

– Nếu đau tinh hoàn trái là do bệnh ung thư tinh hoàn gây ra mà không được điều trị kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của nam giới.

Địa chỉ chữa đau tinh hoàn trái tốt nhất

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Quốc tế HCM khuyến cáo rằng. Để tránh gặp phải hiện tượng đau tinh hoàn trái, nam giới nên hạn chế thủ dâm, quan hệ tình dục vừa phải, có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, tránh mang vác nặng….Khi có biểu hiện đau tinh hoàn thì không được tự ý mua thuốc để điều trị. Cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời.

Phòng khám đa khoa Quốc tế HCM là cơ sở y tế chuyên khám và điều trị các bệnh nam khoa uy tín chất lượng trên địa bàn HCM. Tùy vào từng nguyên nhân gây đau tinh hoàn trái mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm. Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, luôn áp dụng công nghệ điều trị mới. Phòng khám đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc các bệnh lý về tinh hoàn. Phòng khám đa khoa Quốc tế HCM tự hào là địa chỉ y tế đáng tin cậy và an toàn mà nam giới hoàn toàn. Bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn.

Nếu như còn có bất kì thắc mắc gì. Hãy liên hệ trực tiếp đến số 038.558.1111 – 038.558.1111 hoặc click chọn “ Bác sĩ tư vấn” để chat trực tiếp với các chuyên gia tại phòng khám.